Background

CloudHà Tĩnh 19° - 26°C
CloudHà Tĩnh 19° - 26°C
Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025

Xã Đông Kinh nỗ lực xây dựng nền hành chính công “minh bạch, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm”

Khắc Mai06/12/2025
Khắc Mai06/12/2025
Sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, khối lượng công việc của các xã, phường rất nhiều, áp lực lớn, thậm chí quá tải. Mặc dù khó khăn, vất vả như vậy, nhưng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức toàn xã Đông Kinh (Hà Tĩnh), đặc biệt là Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, “vừa làm, vừa học” để nâng cao trình độ, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong kỷ nguyên mới.

z7247077952614_79bb5a1ca8d4a6c7756ea9ae8c7fecf7.jpgTrung tâm Phục vụ hành chính công xã Đông Kinh phục vụ nhân dân nhiệt tình, chu đáo, trách nhiệm và đúng quy định

Vào trụ sở xã Đông Kinh mỗi ngày, tại Trung tâm Phục vụ HCC lúc nào cũng chật kín người dân, doanh nghiệp và tổ chức đến giao dịch. Bộ phận tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" phải làm việc cật lực, “luôn mắt, luôn tay”. Họ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả một cách kịp thời, công khai, đúng quy định. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức ở đây lúc nào cũng phục vụ với thái độ tận tình, chu đáo, trách nhiệm, niềm nở và thoải mái.

z7297780218521_9d6de3a5fde330125df1e8d20c4a44e5.jpg
Nhân dân hài lòng với cơ sở vật chất, công nghệ thông tin và thái độ làm việc chuyên nghiệp của CBCC

Chính vì vậy, sau một thời gian thành lập và đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đông Kinh đã cho thấy vai trò là đầu mối hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức.
Toàn xã hiện có 522 thủ tục hành chính, trong đó 150 dịch vụ công được cung cấp trực tuyến, đảm bảo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 92,11%; hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình 97,96%; số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết đạt 100%; thanh toán trực tuyến đạt 100%. Vận hành 05 nhóm Zalo với 900 thành viên, phục vụ hướng dẫn TTHC, tiếp nhận phản ánh, giải đáp vướng mắc, tăng cường tương tác giữa cơ quan nhà nước và người dân. Tiếp nhận 69 đơn thư, trong đó đã giải quyết 35 đơn; số còn lại thuộc nhóm chuyển đổi ruộng đất tại xã Thạch Kênh cũ, đang đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết tổng thể. Giải quyết 1.072 hồ sơ hộ tịch và 4.662 hồ sơ chứng thực, bảo đảm chính xác và đúng quy định.

Toàn bộ quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được theo dõi, đánh giá thông qua hệ thống điện tử, tăng cường minh bạch và trách nhiệm giải quyết công việc của cán bộ, công chức.

z7297780219972_96dff197d640014ed57587185a38461a.jpg
CBCC hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả một cách kịp thời, công khai, đúng quy định.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự cầu thị trong tiếp thu phản ánh, cùng sự vào cuộc đồng bộ của các đơn vị liên quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đông Kinh đang từng bước hoàn thiện, khắc phục bất cập, xây dựng nền hành chính công hiện đại, hiệu quả, minh bạch. Đồng thời, tạo nền tảng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng dịch vụ công của địa phương giai đoạn hiện nay./.

binh-luan

chua-co-binh-luan-nao